Mùa hoa anh đào Nhật Bản sắp tới

15:55 24/04/2014

Lễ hội hoa anh đào tại Nhật kéo dài từ ngày 26/3 đến 15/4, là một dịp không thể bỏ qua đối với du khách muốn ngắm nhìn loài hoa này và cảm nhận được tinh túy của xứ sở mặt trời.

Hoa anh đào Nhật Bản

Hoa anh đào Nhật Bản

Là quốc hoa với ý nghĩa trang trọng, anh đào còn thể hiện niềm vui hay nỗi buồn cho biểu tượng tâm tình khiêm nhường và cũng tượng trưng cho khí chất quyết liệt của võ đạo. Một cánh hoa mong manh mà chứa đựng cả ý niệm về trời và đất, âm và dương.

Mỗi năm, vào những ngày tháng 3 hoặc 4, sắc hoa anh đào lại bao trùm lên khắp Nhật Bản khởi đầu từ miền Nam và tiến dần lên miền Bắc. Sự kiện hoa nở được người Nhật coi trọng tới mức đài truyền hình NHK phải mở ra một chương trình đặc biệt có tên “sakura zensen”. Hàng ngày, chương trình thông báo hoa anh đào đã nở rộ tới vùng nào ở đất nước. Và thật tuyệt nếu được ngắm nhìn Nhật Bản vào những ngày này, khi sắc hồng nhạt, trắng, vàng… bao phủ khắp công viên, núi rừng, rung nhẹ cánh mỏng tang theo gió.

Đường phố Nhật Bản mùa hoa anh đào

Đường phố Nhật Bản mùa hoa anh đào

Giữa Tokyo phồn hoa và náo nhiệt, có thể nào ta không bắt gặp những tán anh đào lặng lẽ khoe sắc. Dù miệt mài trong quận điện tử Akihabara suốt cả ngày, chìm đắm trong thế giới công nghệ tân kỳ, ánh mắt và tâm hồn của mỗi người cũng sẽ được chìm trong sắc hoa tươi mát.

Tại Tokyo, du khách có thể tới thăm tháp truyền hình nổi tiếng, tới lâu đài Edo tràn ngập ánh nắng xuân và ngôi đền Asakura Kannon chìm trong sắc hoa anh đào. Tiếp theo, chúng ta sẽ tới công viên Ueno, Yoyogi Koen, Kudanshita, Shibuya… Ở đây, từ sáng sớm đã có hàng triệu người tới dự “hanami” – lễ hội ngắm hoa anh đào truyền thống.

Hoa anh đào ở đền Kiyomizu tại Kyoto

Hoa anh đào ở đền Kiyomizu tại Kyoto

Cảm xúc như dâng trào lên mạnh mẽ khi được ngồi dưới tán hoa, uống ly bia và nhìn ngắm từng cánh hoa lặng lẽ rơi mang theo triết lý về vẻ đẹp bất tận và sự phù du của cõi thế. Ấn tượng đó thật khó quên với mỗi người, dù chỉ một lần được trải qua, cũng như niềm vui được ngâm mình trong làn nước ấm tại phòng tắm truyền thống Nhật Bản có tên gọi sento trang nhã theo đúng tinh thần của đất nước này.

Cách Tokyo không xa là cố đô Kyoto, nơi từng đóng vai trò trung tâm chính trị của đất nước. Ngày nay, thành phố được biết tới như xứ sở kỳ diệu với những ngôi chùa thiêng, cung điện và các đền thờ Thần đạo. Thành phố nhỏ vào những ngày mùa xuân cũng chìm trong sắc hoa anh đào, cánh hoa mong manh như tỏa hào quang dịu nhẹ, mơ màng đến nao lòng.

Du khách cũng có thể tới Kiyomizu, một ngôi đền bằng gỗ nằm trên loạt móng cọc gỗ cắm trên sườn núi dốc; Kinkaku, ngôi đền được dát vàng và ngôi đền được dát bạc có tên Ginkaku, rồi đền Ryoan rất nổi tiếng về khu vườn đá. Khi uống nước từ ba nguồn tượng trưng cho sự trường thọ, sức khỏe và trí tuệ tại chùa Kiyomizu (chùa Thanh Thủy), du khách sẽ thấy dường như những ước vọng đó sẽ đến với mỗi con người. Cũng như vậy, khi ăn trứng nướng phảng phất mùi lưu huỳnh tỏa ra từ nguồn nước nóng dưới chân núi Phú Sĩ, bạn sẽ muốn tin rằng mỗi quả sẽ đem thêm lại 7 năm tuổi theo như truyền thuyết dân gian.

Những điệu múa trong lễ hội hoa anh đào

Những điệu múa trong lễ hội hoa anh đào

Đến với Nhật Bản, du khách sẽ được đắm mình vào thế giới công nghệ tân kỳ tại quận điện tử Akihabara, được thỏa sức mua sắm tại các khu sang trọng Tokyo. Hành trình trên đất nước Nhật Bản còn dài, từ công viên hải dương tại Nagoya cho tới những chợ cá Osaka, cùng thưởng thức sự tĩnh lặng trang trọng trong các trà thất hoặc vui chơi ở công viên Disneyland Tokyo… Giữa những ấn tượng khó quên đó, phảng phất êm dịu trong tâm hồn mỗi người chính là màu hoa anh đào, cánh hoa mong manh bao trùm trời đất, sự xuất hiện ngắn ngủi của hoa chứa đựng lẽ vô thường.

Tại khắp mọi nơi trên nước Nhật, bạn đều có thể tìm được chỗ ở với chất lượng phục vụ rất tốt. Để chuẩn bị cho chuyến đi, hãy tham khảo danh sách khách sạn Tokyo, khách sạn Kyoto và  khách sạn Osaka. iVIVU chúc bạn có một trải nghiệm tuyệt vời với xứ sở mặt trời.

***

Theo Cẩm Nang Du Lịch iVIVU – Nguồn: VnExpress

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...